Kiếm tiền với TeeSpring – Lựa chọn niche phù hợp


Kiếm tiền với TeeSpring

Khác hẳn với việc lựa chọn niche cho niche site, việc chọn niche cho chiến dịch teespring không phụ thuộc vào các yếu tố liên quan đến SEO mà lại phải theo 1 nguyên tắc nhất định đó là phải thể hiện được ý tưởng về niche đó trên chiếc áo thun hay gọi là “shirt-a-ble”.

Khi chọn niche người ta sẽ chú ý đến 2 hướng như sau:


    Hướng 1: Niche mà có lượng lớn người quan tâm, tìm hiểu và yêu thích. Số lượng người yêu thích đầu tiên là càng lớn càng tốt nhưng nó còn phụ thuộc thêm vào các yếu tố khác như họ có nhiều điểm chung gì, ví dụ cùng sinh 1 năm, cùng giới tính, cùng thích 1 page, cùng nói tiếng Anh hay cùng đến từ nước nào đó,… Quan tâm đến những điều này để làm gì? Thực tế những yếu tố này đôi khi còn quan trọng hơn cả số lượng người yêu thích niche mà bạn chọn bởi vì bạn biết sự thành công của mỗi chiến dịch teespring phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn quảng cáo facebook như thế nào và tất nhiên những yếu tố kể trên là những điều bắt buộc phải quan tâm khi target đối tượng quảng cáo. Ví dụ niche theo hướng này như niche về những người yêu thích bulldog, yêu thích đội bóng rổ, vận động viên bóng rổ Wacha,…
    Hướng 2: đó chính là nói đến những điều làm người khác cảm thấy tự hào về nó. Bạn sẽ hiểu hơn về hướng này qua 1 số niche như 1 câu nói nào đó của giới trẻ, nói lên cá tính của họ và họ lập tức mua chiếc áo đó, nói đến năm sinh của họ, nói đến nơi họ sinh ra,…
Kiếm tiền với TeeSpring  1
Kiếm tiền với TeeSpring – Lựa chọn niche phù hợp

Một số gợi ý để giúp bạn tìm ý tưởng chọn niche:

  • Jobs
  • Firefighters
  • Nursing
  • Pilots
  • Teachers

Pets

  • Dogs: http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_dog_breeds
  • Cats: http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_cat_breeds

Sports

  • Football Teams (http://en.wikipedia.org/wiki/National_Football_League)
  • Players (http://en.wikipedia.org/wiki/Category:Buffalo_Bills_players)
  • Baseball
  • NBA
  • NHL
TV-shows
  • Breaking Bad
  • Duck Dynasty
Movies: http://www.imdb.com/chart/?ref_=nv_ch_cht_2

Games

  • GTA5

Celebrities

Lưu ý cơ bản: Không chọn những niche có liên quan đến thương hiệu để tránh vướng mắc vấn để bản quyền.

Chỉ chọn những niche đã thành công!

Ở phần bên trên, bạn có thể có được cái nhìn chung khi chọn niche cho mỗi campaign teespring nhưng ở phần này, mình sẽ nói đến việc rút ngắn thời gian lựa chọn niche cũng như giảm thiểu thời gian chờ kết quả của nó xem có hiệu quả hay không.

Thực chất của việc làm này đó chính là bắt chước những ý tưởng đã thành công. Người ta thường nói bắt chước theo người khác thì sẽ luôn là người đi sau và khó thành công, nhưng mình sẽ giải thích tại sao với teespring thì bạn lại có thể bắt chước.

Cách thời gian hiện tại 1 vài tháng, 1 campaign rất thành công đã được ngưng lại. Khi đó đã từng có rất nhiều người yêu thích niche đó thì hiện tại không có nghĩa là không có những người khác cùng chung sở thích và cùng cảm thấy thú vị với ý tưởng đó.

Bạn sẽ không copy y nguyên ý tưởng của người khác mà dựa vào nó để làm ra 1 mẫu áo mới, việc của bạn đơn giản chỉ là xác định đối tượng mà niche đó nhắm tới là ai để thực hiện quảng cáo cho tốt.

Mẹo tìm ý tưởng thiết kế đạt hiệu suất cao

Việc tìm ý tưởng thiết kế áo thun rất quan trọng bởi không phải lúc nào bạn cũng có thể có được ý tưởng độc đáo, lạ, hay mà hơn hết là thu hút nhiều người khác cũng thấy thích.

Công việc của chúng ta nhiều khi không phải chỉ dừng lại ở những ý tưởng độc đáo, ta thấy thích mà là phải đảm bảo mục đích chính đó là sale và sale. Không có 1 mẫu áo độc đáo, bạn sẽ tốn kém trong việc chạy quảng cáo nhưng hiệu suất lại rất thấp. Vì điều này mà chọn ý tưởng thiết kế áo là điều rất quan trọng trong mỗi campaign.

Ebook hướng dẫn kiếm tiền với TeeSpring, mình có giới thiệu 1 số nguồn để có thể tìm ý tưởng thiết kế. Chúng ta không phải những nhà thiết kế nên phương châm đầu tiên là bắt chước nhưng chỉ lấy ý tưởng chứ không copy y nguyên. Một số nguồn bạn có thể tham khảo đó là:

Zazzle.com

Redbubble.com

Teefury.com

teeview.phatograph.com

Teescover.com

Đây là những site với hàng triệu thiết kế khác nhau vô cùng đa dạng. Tuy vậy không phải thiết kế nào cũng đạt hiệu suất cao, chúng ta rất dễ bắt gặp những thiết kế chỉ vừa đạt goal thậm chí còn không thể đạt được mục tiêu đề ra.

Ở đây, mình sẽ giới thiệu 1 mẹo nhỏ giúp bạn dễ dàng tìm ra 1 ý tưởng thiết kế, nói đúng hơn là bắt chước nhưng chỉ bắt chước những ý tưởng đạt hiệu quả cao.

Nếu cứ lật từng trang tại những website ở trên, sẽ rất mất thời gian.

Với cách này, chỉ với cú pháp đơn giản, bạn sẽ tìm được những thiết kế như ý muốn. Bạn chỉ cần gõ vào ô tìm kiếm của Google theo cú pháp cho sẵn.

Ví dụ 1:site:teespring.com " 20..99999 sold towards goal of 10..99999" "ended on */14"

Ở ví dụ này, mình muốn tìm đến những campaign đặt mục tiêu là 10 và đã bán được ít nhất 20 áo, campaign kết thúc vào năm 2014.

Ví dụ 2:

Mình muốn tìm những chiến dịch đạt từ 80 đến 100 sale, mục tiêu là 40 sale và kết thúc vào tháng 4 năm 2014.site:teespring.com "80..100 sold towards goal of 40..99999" "ended on *4/14"

Thực ra việc tìm kiếm trên Google theo cú pháp được áp dụng với nhiều mục đích khác nhau, tất nhiên là nếu bạn hiểu được cú pháp chung. Tuy nhiên trong trường hợp này, bạn chỉ cần thay số phù hợp với mục đích tìm kiếm của bạn. Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.
 
Top
Ninh Thanh Phong