5 nguyên nhân khiến bạn CHẮC CHẮN sẽ thất bại và cách KHẮC PHỤC nó.

Lượn lờ trên các blog về MMO mình đã sưu tầm được rất nhiều câu chuyện cũng như những chia sẻ mà giới MMO đã trải nghiệm và thành công. Công việc viết blog là một thú vui, người ta có thể xem nó như ngôi nhà nơi mà họ có thể mở lòng mình ra để chia sẻ, cảm thông cũng như mong muốn mọi người cùng họ trải nghiệm những thứ mới mẻ trong cuộc sống. Trong bài viết này mình cũng đã sưu tầm được 1 bài viết của Freelancer chuyên nghiệp đó là anh Khuê Trân. Mình rất ái mộ ảnh cũng như những gì ảnh mang lại cho cộng đồng MMO Việt, mình xin trích bài viết của ảnh như sau: >.<!
kiem-tien-tren-mang-bai-hoc-kien-nhan


kiem-tien-tren-mang-bai-hoc-kien-nhan1Có một sự thật đáng buồn là số người tham gia kiếm tiền trên mạng rất đông nhưng tỷ lệ thành công lại rất ít. Hơn 70% sẽ thất bại sớm bởi thiếu sự kiên nhẫn. Đó là con số chủ quan mà anh Trung một người trong ngành tự đánh giá dựa trên số lượng những người đã gặp, nói chuyện với họ về hành trình MMO của họ. Và với kinh nghiệm thực tế sau gần 7 năm tham gia vào lĩnh vực kiếm tiền online, Trung nhận thấy rằng, có những người thậm chí còn chắc chắn sẽ THẤT BẠI ngay cả trước khi bắt đầu.

Trong bài viết nhỏ này, Trung sẽ chia sẻ với các bạn về những suy nghĩ chủ quan của mình về 5 nguyên nhân quan trọng khiến nhiều người chắc chắn sẽ không thành công khi đến với kiếm tiền trên mạng hay làm bất kỳ việc gì khác (và cả giải pháp khắc phục nữa). Những người này về cơ bản là Trung cho là đã thất bại ngay từ trong suy nghĩ. Bạn hãy thử xem mình có nằm trong tuýp người này không nhé!


1. Những người tự giới hạn khả năng của mình.

Trung bình Trung nhận được khoảng 5 – 10 tin nhắn mỗi ngày của các bạn hỏi đại ý rằng “liệu một người không biết tiếng Anh, không rành về Internet, không biết SEO, là newbie… thì có thể kiếm tiền trên mạng được không?“.

Bản thân Trung nhận thấy rằng, người thích hợp nhất để trả lời câu hỏi này chính là những người đã đặt ra nó. Bởi quyết định “CÓ LÀM ĐƯỢC KHÔNG” nó nằm ở hành động của mỗi người. Những người ngay từ trong suy nghĩ đã cho rằng mình sẽ không làm được thì chắc chắn họ sẽ chẳng có hành động gì để thực hiện điều họ muốn. Cho nên, họ đã THẤT BẠI ngay từ trong suy nghĩ của mình rồi.


Lấy chính Trung làm một ví dụ nhỏ. Năm 2003 Trung mới bắt đầu biết đến Internet là gì. Ngày đó mỗi lần muốn lên mạng, Trung phải ra quán nét. Những ngày đầu tiên, đến mở một trang nhạc, lập một cái nick chát Yahoo Trung cũng không biết làm. Phải nhờ người coi quán nét làm dùm. Nhưng riết rồi mày mò dần Trung cũng tự làm được tất cả. Đến năm 2007 thì Trung đã có thể tự thiết kế được những website đầu tiên cho riêng mình, trở thành cộng tác viên tích cực của trang mạng xã hội VietSpace.net.vn. Đến tháng 11/2007 thì Trung kiếm được đồng đô la đầu tiên từ Internet với Google Adsense.

Các bạn thấy đấy, từ một người không biết gì, Trung đã có thể làm được việc mà trước đây mà mình chưa từng làm được. Rõ ràng rằng kiến thức, kinh nghiệm, và kỹ năng thì trải qua thời gian đều có thể RÈN LUYỆN được. Nhưng nếu tư tưởng, suy nghĩ của bạn mà tự giới hạn bản thân, thì nó cũng không khác gì bạn tự làm cho cánh tay, đôi chân, con mắt, cái đầu của mình bị LIỆT.Đừng để bản thân mình bị BẠI LIỆT trong suy nghĩ các bạn ạ!


2. Những người không xác định được mục tiêu

Trung thấy rằng phần lớn những người tham gia kiếm tiền trên mạng ở Việt Nam ta không tự xác định được cho mình một mục tiêu cụ thể. Có lẽ đến 80% không thể tự trả lời cho câu hỏi dưới đây:

- Bạn muốn kiếm bao nhiêu một tháng (hay bạn muốn đạt mức thu nhập bao nhiêu)?

Tôi đã từng thấy rất nhiều câu hỏi của những bạn tham gia các khoá học về kiếm tiền trên mạng ở Việt Nam post trên các group thảo luận rằng “anh/bạn… kiếm được bao nhiều một tháng để em/mình… lấy làm động lực…”. Chưa cần đánh giá động cơ thực sự của các bạn khi hỏi câu này là gì, nhưng qua đó đủ thấy được nhiều bạn CHƯA LÀM CHỦ ĐƯỢC BẢN THÂN. Tại sao bạn lại muốn người khác quyết định số phận hay kết quả của mình?

Thực ra thì để đặt ra một con số cụ thể nó không hề khó. Hãy thử xét xem, bạn mong muốn kiếm được bao nhiêu? Và với khả năng hiện tại của mình thì việc đạt được thu nhập bao nhiêu là hợp lý?

Việc xác định được một mục tiêu cụ thể sẽ giúp cho bạn định hướng và có thêm nhiều động lực hơn để làm việc, để kiếm tiền online. Do đó, hãy tự làm việc này các bạn ạ. Lấy giấy, bút ra và viết lên đó “TÔI MUỐN KIẾM $…/THÁNG” rồi dán nó lên chỗ bạn dễ thấy nhất, sau đó, bạn hãy làm hết sức để đạt được nó.

3. Những người không dám đầu tư

Đầu tư ở đây là đầu tư về thời gian, công sức và cả tiền bạc nữa.

Nhiều bạn hay hỏi Trung rằng: “mất bao lâu để có thể kiếm tiền trên mạng; kiếm tiền trên mạng có khó không; tiền đầu tư hosting, domain, content, SEO có nhiều không?….” Thật khó để trả lời cho chính xác bởi quyết định nó nằm ở chính bản thân các bạn rồi. Và những người có tư tưởng NGẠI đầu tư như vậy cũng sẽ dễ dàng thất bại dù cho có làm bất cứ việc gì đi nữa chứ không riêng gì kiếm tiền online.

Thời gian để bạn kiếm được đồng tiền đầu tiên phụ thuộc vào bạn: bạn có kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm như thế nào? Nếu như kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm bạn ít thì sẽ cần nhiều thời gian hơn người khác. Bởi bạn sẽ phải bỏ thêm thời gian để rèn luyện và tích luỹ được chúng. Có thể bạn sẽ phải tốn thêm tiền để có được những kiến thức mà người khác có, như vậy chi phí đầu tư cũng tăng theo. Hơn nữa, bạn nên nhớ rằng, nếu bạn biết dùng tiền để đầu tư, bạn sẽ rút ngắn được thời gian. Còn khó khăn hay không, nó phụ thuộc vào việc bạn có dám đầu tư “công sức” cho nó hay không?

Bạn thấy đấy, người phải trả lời câu hỏi mà bạn muốn hỏi là chính bạn, chứ không phải Trung hay em Khuê hay bất kỳ ai khác.

4. Những người không biết rút kinh nghiệm

Thật buồn khi Trung vẫn nhân được những email, những tin nhắn mà trong đó có chứa nội dung đại ý rằng: “Anh/bạn ơi, sao mình làm theo hướng dẫn kiếm tiền trên mạng của bạn mãi mà không được? Cái trang Godaddy hình như nó thay đổi giao diện không giống với video của bạn?…”

Những người này, đều là những người SẼ thất bại với kiếm tiền online và nhiều việc khác nếu không tự nhận ra được một điều là mình phải biết RÚT KINH NGHIỆM. Phải biết mình đã làm sai ở đâu, làm chưa đúng chỗ nào để lần sau không lập lại nữa.

Nếu như không biết mình sai ở đâu, làm không đúng ở chỗ nào thì có khác gì bạn sẽ lại tiếp tục đi vào vết xe đổ do chính mình tạo ra? Mà như vậy, bạn sẽ tiếp tục TRẢ GIÁ bằng thời gian, công sức, và cả tiền bạc của mình nữa. Do đó, hãy ghi chép để theo dõi bước làm của mình, từ đó, rút ra bài học kinh nghiệm cho chính bản thân. Có như vậy, bạn mới tránh được thất bại.
5. Những người không dám tự đưa ra quyết định

Bạn sẽ nghĩ sao khi có người hỏi mình những câu sau: “Anh/bạn ơi có thể chọn giúp mình một sản phẩm để làm Product Launc hay không?”… mỗi ngày Trung nhận được từ 3 – 5 câu hỏi như vậy từ những bạn xem video hướng dẫn kiếm tiền với Product Launch của mình. Bạn biết Trung nghĩ sao không?

Những người đặt câu hỏi này, cũng giống như những người bị BẠI LIỆT tay chân phải nhờ người khác làm dùm họ những việc thường ngày vậy. Bại liệt trong suy nghĩ bởi họ vẫn còn quá SỢ HÃI.

Hãy nhớ điều này, để có thể biến những gì đã học được thành của mình, thì bạn phải TỰ THỰC HÀNH.
Nếu bạn cứ tiếp tục dựa dẫm vào người khác thì bao giờ bạn mới có thể TỰ ĐI TRÊN ĐÔI CHÂN CỦA MÌNH.

Hãy cố gắng tự đưa ra quyết định của mình. Dù sai cũng được. Sai đâu thì sửa đó. Bạn sẽ không biết được mình sai ở chỗ nào nếu không tự mình làm, tự mình trải nghiệm. Và nên nhớ, vấp ngã càng đau thì sẽ có bài học càng lớn. Bài học càng lớn sẽ giúp cho mỗi người có bản lĩnh càng nhiều, thành công càng lớn về sau.
Thay lời kết

Cám ơn các bạn đã đọc bài viết này của Trung và bạn hãy dành chút thời gian để suy ngẫm xem, mình có phải đang rơi vào trường hợp mà Trung đề cập ở trên không? Nếu có, Trung tin rằng bạn sẽ có biện pháp khắc phục hiệu quả, làm tốt hơn trước đây, và sẽ thành công, thực sự kiếm được tiền trên mạng từ những kiến thức mà Trung và em Khuê đã chia sẻ.

Cám ơn các bạn, chúc các bạn một tuần làm việc hiệu quả đầy năng lượng!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.
 
Top
Ninh Thanh Phong