TeeSpring: Sử dụng quảng cáo Facebook


Ở bài này mình sẽ hướng dẫn cụ thể cách tạo 1 quảng cáo trên facebook cho chiến dịch TeeSpring của bạn sử dụng power editor. Tuy nhiên trước khi bắt đầu mình chọn hướng dẫn bạn quảng cáo qua fanpage bởi vì sau nhiều lần test và so sánh kết quả, kết luận của mình là quảng cáo qua fanpage có chi phí thấp hơn so với quảng cáo link trực tiếp ở cột bên phải nếu xem xét theo tổng số lợi nhuận thu được.

Lưu ý rằng không phải kết quả mà mình thu được cũng đúng cho mọi trường hợp vì 1 chiến dịch thành công còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như design, target,…

Bước 1: Tạo fanpage

Vì cách tạo fanpage rất dễ và ai cũng có thể làm được trong vòng 1 vài phút nên mình không hướng dẫn cụ thể, để tạo page mới trên facebook các bạn truy cập:

http://www.facebook.com/pages/create.php

1. Chọn tên page: Cố gắng đặt tên page gần với niche của bạn nhất có thể (mỗi page chỉ dành cho 1 campaign nhất định). Nếu niche của bạn là 1 loại động vật, 1 loại xe, môn thể thao hay nhân vật nào đó có thể đặt tên ví dụ như: tên niche + Fans, I love + tên niche,…

2. Upload ảnh profile và ảnh cover liên quan đến niche của bạn.

3. Post 3-5 post hoặc nhiều hơn nội dung liên quan đến niche.


Bước 2: Tạo quảng cáo dùng Power editor

Truy cập: http://www.facebook.com/ads/manage/powereditor/

Sử dụng chrome để truy cập, tải tài khoản quảng cáo của bạn.

Tạo campaign mới
Tạo campaign mới

Thiết lập quảng cáo
Thiết lập quảng cáo


Tạo quảng cáo mới 1

  1. Tạo quảng cáo mới
    Tạo quảng cáo mới


Thiết lập quảng cáo unpublished
Thiết lập quảng cáo unpublished


Thiết lập quảng cáo unpublished
Thiết lập quảng cáo unpublished


Chú ý khi viết quảng cáo

Không thể đơn giản như việc bạn chỉ post 1 link lên fanpage rồi để đó và trả tiền cho việc quảng cáo. Làm như vậy bạn sẽ rất tốn kém nhưng không thu lại hiệu quả bởi bạn cần phải nhân đôi thậm chí nhân 3 hiệu quả của số tiền bỏ ra.

Nếu đơn giản bạn chỉ post link campaign của bạn, facebook sẽ giúp bạn tiếp cận người dùng và họ sẽ click vào link để xem và có thể sẽ mua. Như vậy bạn trả tiền cho những ai click vào link mà thôi.

Bây giờ bạn phải làm sao để họ comment, like hoặc chia sẻ và đồng thời truy cập vào campaign của bạn. Chỉ cần họ like, comment hay chia sẻ thì ngay lập tức hàng trăm thậm chí hàng ngàn bạn của họ sẽ biết đến campaign của bạn. Vậy sự khác biệt nằm ở đâu? Chính là cách bạn viết quảng cáo.


Mẫu quảng cáo đủ tiêu chuẩn đạt “Hiệu ứng mạng xã hội”
Mẫu quảng cáo đủ tiêu chuẩn đạt “Hiệu ứng mạng xã hội”

Một đoạn quảng cáo (1 vài câu ngắn và hình ảnh) được xem là thành công nếu nó mang lại “hiệu ứng mạng xã hội” nghĩa là người dùng muốn like, chia sẻ, comment và thảo luận càng nhiều càng tốt.

Nếu niche của bạn là về 1 nhân vật, câu lạc bộ, hay sự kiện nào đó thì cấu trúc bài post thường đơn giản như sau:

1. Nhắc đến điều gì đang xảy ra với họ khiến fan quan tâm (mới chiến thắng, sắp sinh nhật, ….)

2. Nói về chiếc áo – liên quan đên sự kiện bên trên như thế nào?

3. Dòng text có tính chất thôi thúc người xem click vào mua áo: “for limited time only”, “exclusive”…

4. Dòng cuối: Get it now at … + link

Một vài tip khi đăng quảng cáo

1. Sử dụng post dạng vote kiểu áo khi thu hut fan sau đó update mẫu áo khi có kết quả.

vote kiểu áo khi thu hut fan

2. Sử dụng hình ảnh chất lượng, đẹp và không quên Call to action button.

Sử dụng hình ảnh chất lượng

Kích thước ảnh 560 x 292 hoặc lớn hơn nhưng tỉ lệ tương tự. Mình sử dụng tool tạo hình ảnh quảng cáo rất chuyên nghiệp có tên TShirtAdBuilder, tất cả kích thước hình ảnh đã được tối ưu cho quảng cáo facebook.

3. Nhất định nhắc đến giá áo ở đoạn text của post

4. Cố gắng viết ngắn gọn để đặt link campaign trước khi nút readmore của facebook bắt đầu bởi khi bạn viết quá dài, link sẽ bị che trong phần readmore và lượng click sẽ giảm (bí quyết tối ưu hóa CTR – làm cho khách hàng tốt ít công nhất có thể – Không bắt họ click thêm 1 lần nữa mới thấy link).
Một số tip cần biết


1. Giữ cho post luôn có những ý kiến tốt


Khi bạn chạy quảng cáo, nếu quảng cáo của bạn có “hiệu ứng mạng xã hội” tốt thì sẽ có rất nhiều like, chia sẻ và những ý kiến khác nhau. Sẽ có những ý kiến tốt và tất nhiên không ít ý kiến không tốt, vì thế việc quan trọng là bạn không nên thờ ơ với những comment mà phải chú ý theo dõi, loại bỏ những comment tiêu cực. Bạn đang kinh doanh, chỉ cần có 1 comment tiêu cực thì 10 comment tích cực cũng ko lấy lại được 100% hiệu quả vì vậy không cần trung thực ở việc này.



2. Tạo Conversion Tracking


Conversion Tracking giúp bạn theo dõi số lượng sale để từ đó có những thay đổi nhất định ở phần target cũng như viết mẫu quảng cáo,…

Sử dụng quảng cáo Facebook


Sau khi thực hiện các bước như trên hình, trong đoạn code hiển thị trong khung, bạn copy lấy 1 chuỗi gồm 13 chữ số, không phải kí tự chữ.

Truy cập: http://teespring.com/dashboard/campaigns

Click tab Advanced Settings

Click tab Conversion Pixels

Click sang tab This Campaign

Điền chuỗi số mà bạn vừa copy vào và update.

Lưu ý: Conversion tracking pixel chỉ được chuyển sang trạng thái activated khi bạn có sale đầu tiên với campaign đó vì vậy nhiều bạn thắc mắc tại sao không active được conversion tracking pixel dù đã làm đủ các bước.



3. Luôn luôn thu thập kết quả, test và test


Việc tối ưu hiệu quả quảng cáo thực ra không có gì khác ngoài việc bạn luôn phải thử và thử hết cách này đến cách khác. Không 1 campaign nào giống campaign nào, dù bạn có thể bắt chước hoàn toàn nhưng vẫn có những yếu tố khách quan khiến bạn không thành công đơn giản như thời gian, mùa, thời tiết,…

Bạn không nên chỉ tạo campaign, thiết lập quảng cáo rồi bỏ đó đợi kết quả. Bạn chỉ được làm vậy khi campaign của bạn có kết quả khả quan ngay ngày đầu tiên, ngược lại thì không thể ngồi yên đợi tốn tiền mà không thấy sale đâu cả.

Một số ví dụ giúp bạn tối ưu hiệu suất quảng cáo đó là cùng 1 campaign nhưng nên tạo hơn 2 quảng cáo khác nhau, dùng hình ảnh khác nhau, text post khác nhau và target tới đối tượng khác nhau.

Ví dụ: Bạn nghĩ campaign của bạn nhắm tới đối tượng là cả nam và nữ tuổi từ 20 đến 55 thì bây giờ có thể tạo ra những quảng cáo khác nhau và chia độ tuổi này ra 20-30, 30-40, 40-55 chẳng hạn, chia giới tính ra. Bạn sẽ cần theo dõi kết quả của các quảng cáo này và sau đó cần biết nên dừng quảng cáo nào và nên đẩy mạnh quảng cáo nào.

Thiết kế mẫu Ad đơn giản nhất với TShirtAdBuilder

Ai cũng biết mẫu quảng cáo có vai trò quan trọng ảnh hưởng tới thành công của 1 campaign, công cụ này có tên TShirtAdBuilder, hiện tại đang có giá 7$. Đây là giá khuyến mại khi công cụ này mới ra mắt, sau đó sẽ là 97$/năm. Đây là công cụ rất hữu ích cho phép bạn thiết kế mẫu quảng cáo facebook ads chỉ với 1 vài click.

Nếu bạn quyết định mua công cụ này có thể mua qua link dưới đây
TShirtAdBuilder

Để có thể xem thêm nhiều bài viết hay và bổ ích cũng như nhận được tài liệu miễn về MMO các bạn có thể đăng ký email ở bên phải để nhận được những ưu đãi được biệt nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.
 
Top
Ninh Thanh Phong